ทำเถอะปีละครั้ง ขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วย ‘เกลือ’ จากเรื่องร้ายจะกลายเป็นดี

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

ทำเถอะปีละครั้ง ขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วย ‘เกลือ’ จากเรื่องร้ายจะกลายเป็นดี

รีบทำเถอะปีละครั้ง “ขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วยเกลือ “ล้างเรื่องร้าย ๆ ในชีวิตให้กลายเป็นดี ทำไม เกลือ ถึงใช้รักษาลมเพลมพัดได้ ตามความเชื่อโบราณแนะนำว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไรผิดปกติอย่าไปเอ่ยปากทัก ถ้าหากว่าเอ่ยปากทักของดีแค่ไหนก็คุ้มไม่ได้ จะมีผลให้ร้ายได้ในตอนนั้น บรรดาหมอไสยศาสตร์ วิชาการเขาเรียกง่าย ๆ ว่า มันร้อน

เมื่อมันร้อนถึงเวลาถึงวาระ อย่างเช่น ทุกวันอังคารหรือวันเสาร์ เขาจะต้องทำการปล่อยของนั้นออกไป ถ้าเขาไม่ปล่อยของนั้นออกไป ของนั้นจะเข้าตัวเขาเอง เขาก็ต้องทำพิธีของเขาไป สิ่งทั้งหลายที่เขาปล่อยไปนี้เรียกว่า ลมเพ ลมพัด


คนโบราณเรียกว่า โดนลมเพลมพัด สามารถการล้างอาถรรพ์ สามารถนำมาใช้เพื่อกำจัดภัยได้ ภัยที่ว่าคือภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น อาทิ อาการหนาว ร้อน ครั่นเนื้อ ครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ ซึ่งมิว่าจะเป็น เกลือ เม็ดหรือเกลือป่น เพื่อแสดงถึงการดูดโชค และป้องกันสิ่งชั่วร้าย

ความเชื่อเกี่ยวกับเกลือนี้ มีว่าเกลือสามารถขจัดสิ่งอัปมงคลได้ ในสมัยโบราณหากมีการไปงานศಬ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก่อนที่จะเข้าบ้านจะมีการโรยเกลือที่ทางเข้าบ้านเสียอนจึงค่อยก้าวเท้า เข้าบ้าน หรือเพียงนำเกลือหนึ่งกำมือใหญ่ ละลายน้ำร้อน เสร็จแล้วนำมาผสมน้ำธรรมดา

ตอนนี้เราจะได้เกลือเข้มข้น เค็ม ในน้ำอุ่น จากนั้นอาบน้ำให้สะอาด เมื่ออาบเสร็จแล้ว นำน้ำเกลือดังกล่าวมาอาบราดให้ทั่วตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า จากนั้นทิ้งไว้สามถึงห้านาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะอาบสบู่ และแชมพูสระผมอีกรอบก็ได้ สุดท้ายถ้าจะอาบน้ำมนต์อีกรอบก่อนเช็ดตัว ก็จะยิ่งดี


ศาสตร์ ฮวงจุ้ย ซึ่งนำเกลือมาใช้ให้เกิดประโยชน์ คือ การนำเกลือมาช่วยขับไล่สิ่งอัปมงคล

บ้านเรือนใดมีปัญหามากมีแต่เรื่อง หรือเมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง รถยนต์มือสองต้องการล้างอาถรรพ์ไม่ดีเหล่านั้น ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามาก หน่อย ผสมกับเศษสตางค์กี่บาทก็ได้ เมื่อผสมกันแล้ว จึงไปโปรยหว่านให้ทั่วบ้านหรือทั่วรถยนต์ ทิ้งค้างไว้หนึ่งคืน จึงกวาดให้เกลี้ยงใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัดหรือโคนต้นไม้ใหญ่

อย่างไรก็ตามความเชื่อเกี่ยวกับเกลือ ถือว่าเกลือเป็นสิ่งที่ดึงดูดทรัพย์โชคดีเข้าบ้านได้ และยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ คนจีน ถือว่าเกลือนั้นแก้ฮวงจุ้ยไม่ดีได้ เช่นถ้า ฮวงจุ้ย ห้องน้ำไม่ดีก็จะวางชาม เกลือไว้ในห้องน้ำในครัวควร มีเกลือติดครัวอยู่เสมอ เกลือเหล่านี้จะช่วยดูดซับเชื้อโรคและความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  เทคนิคชะลอน้ำ แบบภูมิปัญญาชาวบ้าน เทคนิคง่ายๆ ที่คาดไม่ถึง (มีคลิป)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง